bởi admin lúc Mon, Apr 16 '18 11:37 AM | Lần xem 747 | Lần tải 46
  • Download images Giáo trình Flash CS4
  • Download images Giáo trình Flash CS4
  • Download images Giáo trình Flash CS4
  • Download images Giáo trình Flash CS4
  • Download images Giáo trình Flash CS4

ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BỘ MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
FLASH
CS4
HƯỚNG DẪN CĂN BẢN
CLB FLASH – KHOA CNTT
09
FlashCS4 Professional
Mục lục:
Chương 1: Giới thiệu và cài đặt Flash CS4
Chương 2: Thiết kế hoạch hình với Flash
Chương 3: Giới thiệu về Action Script 3.0
Chương 4: Action Script nâng cao
Chương 5: Giới thiệu về Flex
1
FlashCS4 Professional
Lời tựa:
Cuốn sách này là sản phẩm của quá trình làm thực tập của clb Flash K51 dưới sự hướng
dẫn của thầy Lê Tấn Hùng – giảng viên bộ môn CNPM, khoa CNTT trường ĐHBKHN.
Cuốn sách hướng tới những đối tượng mới tiếp xúc với Flash và đã có chút ít kinh nghiệm
trong lập trình (C hoặc Pascal). Mặc dù vậy chúng tôi hi vọng những độc giả đã từng có kinh
nghiệm với các phiên bản trước CS4 và đặc biệt những ai sử dụng Action Script 2.0 sẽ tìm
thấy nhiều điều bổ ích ở cuốn sách này.Cuốn sách tiếp cận Flash từ góc độ của người thiết
kế cũng như lập trình viên. Tuy nhiên, hướng tiếp cận từ góc độ lập trình viên được nhấn
mạnh hơn. Trong cuốn sách này, Flash được nhắc đến không chỉ như một công cụ thiết kế
mà còn với tư cách là một bộ thư viện.
Chương 1: Giới thiệu bạn cách cài đặt Flash CS4
Chương 2: Giới thiệu cách thiết kế hoạt hình trong Flash và nhấn mạnh các đặc điểm mới
của phiên bản CS4 so với các phiên bản trước đó.
Chương 3: Tiếp cận với Action Script 3.0 giành cho những ai đã có kinh nghiệm lập trình
chút ít, nếu bạn chưa có kinh nghiệm lập trình nên tìm đọc một cuốn sách về lập trình trước
khi đọc chương này. Chúng tôi giành đa số thời gian đề cập đến đặc điểm của Action Script
3.0 so với các ngôn ngữ phổ biến như C# hay Java.
Chương 4: Chương sách này được coi là cầu nối giữa lập trình viên và người thiết kế. Các
vấn đề phát sinh khi kết hợp giữa viết code và sử dụng các tool có sẵn của Flash sẽ được
đề cập.
Chương 5: Sự phát triển của Flash đã dẫn tới nhu cầu phải phát triển nó thành một công cụ
mạnh mẽ giành cho việc viết ứng dụng trên máy để bàn cũng như viết các ứng dụng
Internet (RIA – Rich Internet Application). Để đáp ứng nhu cầu này, Flex ra đời dựa trên nền
tảng Flash. Chương sách này đề cập tới các vấn đề căn bản về Flex mà bạn sẽ gặp phải khi
phát triển trên môi trường này.
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm với Flash, chúng tôi khuyên bạn nên đọc lần lượt các
chương, đặc biệt chương 5 có thể đọc lại sau khi đã đọc qua các tài liệu khác chúng tôi giới
thiệu ở phần tham khảo. Nếu bạn đã là một „Flasher‟, bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều điều bổ
ích ở chương 2, 4, 5.
Đa số các mục trong sách đều gắn với một bài thực hành đã được cung cấp file .fla (file
chuẩn của Flash Proffesional CS4), và project (theo định dạng của Flex Builder 3) đi kèm.
Bạn có thể tham khảo hoặc sử dụng tự do các tài liệu này.
Vì hạn chế về thời lượng cũng như nhiều yếu tố khác, nên trong phiên bản sách này còn rất
nhiều sai sót. Hi vọng sẽ nhận được sự góp ý của các bạn.
2
bởi admin lúc Mon, Apr 16 '18 11:37 AM

Lời tựa: Cuốn sách này là sản phẩm của quá trình làm thực tập của clb Flash K51 dưới sự hướng dẫn của thầy Lê Tấn Hùng – giảng viên bộ môn CNPM, khoa CNTT trường ĐHBKHN. Cuốn sách hướng tới những đối tượng mới tiếp xúc với Flash và đã có chút ít kinh nghiệm trong lập trình (C hoặc Pascal). Mặc dù vậy chúng tôi hi vọng những độc giả đã từng có kinh nghiệm với các phiên bản trước CS4 và đặc biệt những ai sử dụng Action Script 2.0 sẽ tìm thấy nhiều điều bổ ích ở cuốn sách này.Cuốn sách tiếp cận Flash từ góc độ của người thiết kế cũng như lập trình viên. Tuy nhiên, hướng tiếp cận từ góc độ lập trình viên được nhấn mạnh hơn. Trong cuốn sách này, Flash được nhắc đến không chỉ như một công cụ thiết kế mà còn với tư cách là một bộ thư viện. Chương 1: Giới thiệu bạn cách cài đặt Flash CS4 Chương 2: Giới thiệu cách thiết kế hoạt hình trong Flash và nhấn mạnh các đặc điểm mới của phiên bản CS4 so với các phiên bản trước đó. Chương 3: Tiếp cận với Action Script 3.0 giành cho những ai đã có kinh nghiệm lập trình chút ít, nếu bạn chưa có kinh nghiệm lập trình nên tìm đọc một cuốn sách về lập trình trước khi đọc chương này. Chúng tôi giành đa số thời gian đề cập đến đặc điểm của Action Script 3.0 so với các ngôn ngữ phổ biến như C# hay Java. Chương 4: Chương sách này được coi là cầu nối giữa lập trình viên và người thiết kế. Các vấn đề phát sinh khi kết hợp giữa viết code và sử dụng các tool có sẵn của Flash sẽ được đề cập. Chương 5: Sự phát triển của Flash đã dẫn tới nhu cầu phải phát triển nó thành một công cụ mạnh mẽ giành cho việc viết ứng dụng trên máy để bàn cũng như viết các ứng dụng Internet (RIA – Rich Internet Application). Để đáp ứng nhu cầu này, Flex ra đời dựa trên nền tảng Flash. Chương sách này đề cập tới các vấn đề căn bản về Flex mà bạn sẽ gặp phải khi phát triển trên môi trường này.
.pdf 771567.pdf
Kích thước: 6.45 mb
Lần tải: 0 lần
Download